Bài truyền thông sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học

Thứ ba - 21/12/2021 14:38
Bài truyền thông sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
BÀI VIẾT
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động không thể thiếu trong mỗi nhà trường nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của giáo viên, khả năng tự học, tự bồi dưỡng của mỗi cán bộ giáo viên.....
Sinh hoạt chuyên môn giúp cho việc nâng cao chất lượng đội ngũ và tạo cơ hội cho giáo viên được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
Với mục tiêu “đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, trong năm học 2019-2020 trường Mầm non Thị Trấn đã đổi mới công tác quản lý sinh hoạt chuyên môn nhằm giúp giáo viên trong nhà trường có đủ điều kiện tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
Công tác chuyên môn là hoạt động quan trọng chủ yếu quyết định sự phát triển của nhà trường. Một nhà trường chỉ có thể thay đổi bằng chính sự nỗ lực của mình. Động lực để giúp mỗi nhà trường phát triển chính là mối quan hệ giúp đỡ lẫn nhau trong khối đại đoàn kết và sự nỗ lực vươn lên của mỗi giáo viên. Sinh hoạt chuyên môn thực sự là hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho người giáo viên để góp phần tháo gỡ những khó khăn trong quá trình giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ năm học. Sinh hoạt chuyên môn nhằm góp phần bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Để việc sinh hoạt tổ chuyên môn trong nhà trường đi đúng hướng, đạt được mục tiêu theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, trong năm học 2019-2020 dưới sự chỉ đạo của đồng chí Vũ Thị Ngọt - Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí phó hiệu trưởng đã cùng các đồng chí tổ trưởng, tổ phó lên kế hoạch xây dựng và thiết kế hoạt động giáo dục trước khi sinh hoạt. Kế hoạch tổ chức hoạt động đã được gửi trước cho các đồng chí giáo viên để cùng tham khảo và đóng góp ý kiến theo phương pháp nghiên cứu bài học.
Sau khi tổ chuyên môn, các đồng chí giáo viên đóng góp ý kiến xây dựng giáo án cho 2 hoạt động và tổ chức dạy mẫu cho toàn thể giáo viên các đơn vị trường bạn dự 2 hoạt động  dạy kỹ năng “Dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn”; “Dạy trẻ kỹ năng sử dụng đồ dùng học tập an toàn thông qua hoạt động cắt dán lá cờ ”;  tại điểm trường Đô rê mon trường MN Thị Trấn nhà trường vào ngày 29/11/2019.  Với sự chuẩn bị chu đáo về đồ dùng, đồ chơi, trang phục sinh động, hoạt động đã thực sự đem lại hiệu quả cao không chỉ với các đồng chí giáo viên tham gia tổ chức mà còn đối với tất cả các đồng chí tham gia dự giờ. Đặc biệt trẻ thực sự hứng thú, tích cực tham gia hoạt động một cách tự nhiên và thoải mái.
(Một số hình ảnh  hoạt động dạy trẻ kỹ năng sử dụng đồ dùng học tập an toàn thông qua hoạt động cắt dán lá cờ )





 Có thế nói với việc vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức khi tổ chức hoạt động dạy kỹ năng với đề tài “Dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn”; “Dạy trẻ kỹ năng sử dụng đồ dùng học tập an toàn thông qua hoạt động cắt dán lá cờ ” đã thực sự đem lại những kiến thức bổ ích,  sự tự tin thoải mái cho trẻ khi tham gia hoạt động. Đặc biệt giúp các đồng chí giáo viên rút ra được những kinh nghiệm cần thiết khi tổ chức hoạt động dạy kỹ năng đạt hiệu  quả tốt nhât.
(Một số hình ảnh  hoạt động dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn)








Phần quan trọng và không thể thiếu được của buổi sinh hoạt chuyên môn đó là thảo luận sau dự giờ bởi vì nó là hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng và hiệu quả của buổi SHCM. Để đạt được mục đích của buổi thảo luận, các đồng chí CBGV đã  tham gia tích cực và chia sẻ ý kiến với tinh thần học hỏi, lắng nghe. Những nội dung đưa ra thảo  luận như khi nào trẻ được học thực sự? khi nào trẻ ngừng học? thái độ và sự tham gia của trẻ? nhận thức của trẻ? các mối quan hệ dạy-học? chất lượng việc học? nguyên nhân? giải pháp?... Học hỏi được điều gì từ những phân tích, chia sẻ trên? suy ngẫm và chia sẻ về thực tế việc học của trẻ; suy đoán và lý giải các nguyên nhân; đưa ra cách giải quyết. Phân tích việc học cụ thể từ đó các đồng chí giáo viên tự ghi nhận những gì hữu ích cho bản thân.
(Một số hình ảnh họp chia sẻ ý kiến sau khi dự 2 hoạt động học)


      
Buổi sinh hoạt chuyên môn theo phương pháp nghiên cứu bài học đã diễn ra trong không khí cởi mở, chân tình, thẳng thắn. Từ đó mỗi đồng chí giáo viên chúng tôi đã rút ra kinh nghiệm cho bản thân để đưa chất lượng giáo dục trẻ của trường Mầm non Thị Trấn nói riêng và bậc học mầm non huyện Tuần Giáo nói chung ngày càng toàn diện và hiệu quả
                                                                                               Người viết
                                                                                       Nguyễn Thị Chiên











































 

Nguồn tin: Trường MN Thị Trấn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Facebook

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây